Danh mục sản phẩm
Tin Tức
Lazada Việt Nam bán gần 1,5 triệu sản phẩm trong 3 ngày
Đây là 3 ngày mua sắm cao điểm do trang thương mại điện tử Lazada triển khai, nằm trong chương trình khuyến mãi "Mưa sale băng" diễn ra trong vòng một tháng.
Lazada Việt Nam bán gần 1,5 triệu sản phẩm trong 3 ngày. Ảnh: Lazada Việt Nam. |
Theo ông Phạm Thông - Giám đốc Marketing Lazada Việt Nam, để chuẩn bị cho đợt mua sắm lớn nhất năm này, công ty đã huy động toàn bộ nguồn lực cho công tác chuẩn bị. Cụ thể, bộ phận marketing lên kế hoạch và chọn những sản phẩm phù hợp, làm việc với nhiều đối tác để có những khuyến mãi, ưu đãi tốt nhất dành cho khách hàng.
"Bộ phận chăm sóc khách hàng phải tuyển dụng thêm nhân sự và tiến hành đào tạo cấp tốc để đảm bảo yêu cầu công việc. Trong khi đó, phòng quản lý vận hành hỗ trợ các đối tác vận chuyển để hàng hóa đến tay khách hàng nhanh nhất", ông Vũ Ngọc Lâm - Giám đốc bộ phận trải nghiệm khách hàng nói.
Lazada còn chú trọng là dịch vụ logistic - điểm cốt lõi quá trình kinh doanh thương mại điện tử. Ông Fabian Want - Giám đốc vận hành Lazada cho biết công ty đã mở thêm 4 trung tâm xử lý tại các nhà kho. Bộ phận vận chuyển làm việc trực tiếp với tất cả các đối tác giao nhận, đảm bảo mọi đơn hàng được vận chuyển đúng giờ, giảm thiểu áp lực dồn ứ đơn hàng.
"Chúng tôi tích hợp hệ thống cập nhật tình trạng đơn hàng của khách đến với các đơn vị giao nhận để xử lý nhanh chóng hơn. Công ty còn tăng cường hơn 500 nhân viên thời vụ được đào tạo bài bản trong suốt mùa khuyến mãi cao điểm này", ông Fabian Want chia sẻ.
Lazada Việt Nam tối ưu quy trình giao nhận cho chương trình mua hàng giảm giá cuối năm. Ảnh: Lazada Việt Nam. |
Theo số liệu nghiên cứu tương tác của iPrice - cổng thương mại điện tử tại 7 thị trường Đông Nam Á, Lazada là doanh nghiệp thương mại điện tử có lượng truy cập nhiều nhất và cũng là doanh nghiệp có nhiều người theo dõi nhất trên Facebook. Công ty cũng đạt sự phát triển ổn định trong từng quý.
Thành công mà Lazada có được sau 5 năm có mặt tại thị trường Việt Nam đến từ sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nhiều mặt. Lấy ví dụ về chương trình Cách mạng mua sắm trực tuyến do Lazada triển khai từ năm 2012. Qua mỗi mùa mua sắm, lượng truy cập vào website Lazada.vn tăng mạnh. Cụ thể vào năm 2012 chỉ đạt ở mức 235.000 lượt truy cập trong 2 ngày thì đến năm 2016, con số này là 6,73 triệu trong 4 ngày giảm giá.
Chương trình "Mưa sale băng" của Lazada diễn ra từ ngày 9/11 đến 14/12 với nhiều sản phẩm giá ưu đãi đến từ các thương hiệu trong và ngoài nước. Từ sự chuẩn bị này, Lazada kỳ vọng tiếp tục đạt kết quả kinh doanh tốt trong quý IV năm nay, góp phần đưa hình thức mua hàng online lại đến gần hơn với người tiêu dùng.
Chương trình "Mưa sale băng" mang đến nhiều sản phẩm ưu đãi từ các thương hiệu trong và ngoài nước. Ảnh: Lazada Việt Nam. |
Số liệu từ Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam cho thấy, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử hàng năm lên đến 22%. Dự đoán, trong 5 năm tới, quy mô thị trường Việt Nam có thể đạt 10 tỷ USD.
Minh Trí